vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

sự khác nhau giũa bếp từ và bếp hồng ngoại, bep tu

Bếp từbếp hồng ngoại

   
     Với tiêu chí của mỗi gia đình về mức độ an toàn, tiện dụng và tiết kiệm năng lượng khác nhau, người sử dụng có thể cân nhắc khi lựa chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại.
        Phân biệt giữa bếp hồng ngoại và bếp từ
        Bếp hồng ngoại là một dạng khác của bếp điện, bếp điện cũ sử dụng sợi đốt mai so làm nóng mặt kính bếp, nhược điểm của bếp điện dạng này là mặt bếp thường bị nóng toàn bộ và sau một thời gian nấu sẽ in hình đáy nồi trên mặt bếp, đặc biệt là độ bền không cao. Bếp hồng ngoại với công nghệ cao cấp sử dụng bóng đèn halogen để tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng mặt bếp và làm chín thực phẩm do dẫn nhiệt giữa bếp và dụng cụ nấu, hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn hẳn bếp gas. Bếp hồng ngoại thích hợp với tất cả các loại nồi, nồi sứ, nồi thủy tinh... mặt bếp có thể dùng để nướng trực tiếp thực phẩm như bếp than. Ngay sau khi bật bếp hồng ngoại, chúng ta cảm thấy nóng ngay vì mặt kính của bếp được đốt nóng và chỉ có trong vòng bếp nấu nóng, còn phần phía ngoài không hề bị nóng.
       Bếp từ cấu tạo đơn giản hơn, gồm hệ thống một cuộn dây khi dòng điện đi qua trong lòng cuộn dây sinh ra từ trường, khi đặt nồi trong vùng có từ trường, đáy nồi làm bằng vật liệu nhiễm từ, khi có từ trường đi qua sinh ra nhiệt rất lớn. lượng nhiệt sinh ra làm chín thức ăn rất nhanh, bếp từ có một hạn chế duy nhất là kén nồi, để sử dụng được bếp từ đáy nồi bắt buộc phải được làm từ vật liệu nhiễm từ. Với bếp từ sau khi bật bếp ta không cảm nhận được sức nóng của bếp, chỉ đến khi đặt nồi vào vùng bếp nấu ta mới cảm nhận được sức nóng.
Cả bếp từ và bếp hồng ngoại đều có công suất tối đa từ 1600 đến 2000 W, do vậy việc tiêu thụ điện năng là tương đương. Tùy thuộc vào nhu cầu nấu ăn để chọn cho gia đình một chiếc bếp phù hợp nhất

Tham khảo một số model bếp từ tại đây: http://noithatnamanh.com/bep-tu


Nội Thất Nam Anh
78 KHÂM THIÊN, ĐỐNG ĐA, HÀ NỘI
Hotline: 0915.504.918 hoặc 04.8587.4774
Website: http://noithatnamanh.com


 Các bài viết liên quan

Bep tu, Bếp từ nhập khẩu EU | 78 kham thien