vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

chọn mua bếp điện từ tốt nhất và những kinh nghiệm chọn mua bếp điện từ

 
            Bếp điện từ ngày nay đang được ưa chuộng bởi nhiều lý do như độ an toàn cao, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm thời gian đun nấu, chi phí thấp so với bếp gas và các loại bếp khác, tận dụng được mọi xong nồi cũ. Nhưng câu hỏi lớn nhất mà người tiêu dùng còn băn khoăn:  chọn mua bếp điện từ như thế nào là tốt nhất.

           Việc đánh giá một chiếc bếp điện từ được căn cứ vào những tiêu chí sau:
+  Mặt kính là bộ phận mà chúng ta có thể qua sát trực tiếp và nhận biết được ngay, hiện nay mặt kính bếp được dùng thông dụng nhất là mặt kính Schott-ceran, đây là loại kính cường lực chịu lực chịu nhiệt rất cao ( chịu được nhiệt từ 500 - 600 độ C và chịu được lực của quả bóng sắt nặng 1 kg rơi từ độ cao khoảng 1 mét ). Ngoài ra còn có mặt kính ceramic ( kính gốm ) cũng được sử dụng khá thông dụng như bếp của Teka, bếp Toji.

+ Với loại bếp điện từ thì điểm thứ 2 cần quan tâm là mâm nhiệt bên bếp điện ( hay còn gọi là bếp hồng ngoại ). Để ý thấy đa số các hãng bếp đều sử dụng loại đĩa nhiệt EGO của Đức, loại đĩa nhiệt này sử dụng công nghệ Hi-light mới nhất với dạng dây sợi đốt bên ngoài phủ bọc cacbon với cấu trúc bền vững cho bếp tuổi thọ cực cao. Bên bếp từ cấu tạo khá đơn giản hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ ( tương tự máy biến áp nhưng tận dụng dòng Fuco sinh nhiệt ), yêu cầu đầu tiên khi sử dụng bếp từ là phải chọn được xoong nấu phù hợp ( những nồi nấu đế là hợp kim của sắt hoặc có thể mua đĩa nhiệt đặt lên trên mặt bếp sau đó đặt nồi nấu lên trên ).

+ Một điểm cần lưu ý nữa đó là công suất của bếp: nếu là 2 bếp ( 1 từ và 1 điện ) thì bên bếp từ công suất sẽ là 2200 W, bếp điện là  2000 W,  nhưng tổng công suất nếu bật đồng thời cả 2 bếp thường là 3100 W để đảm bảo phù hợp với nguồn điện, sản phẩm của bếp điện từ munchen có chức năng san nhiệt, dây điện dùng trong trường hợp này chỉ cần dùng là dây 2,5. Ngoài ra cũng có những bếp không có chức năng san nhiệt nên dây phải dùng là dây 5 - 7.5.

        Sự kết hợp giữ bếp điệnbếp từ là dòng sản phẩm được ưu chuộng nhiều nhất năm 2013 bởi nó đáp ứng được mọi nhu cầu nấu ăn như nướng, rán, xào, chiên...và còn tận dụng được xoong nồi cũ. Dựa vào những tiêu chí trên để chọn mua một chiếc bếp điện từ phù hợp nhất cho gia đình tại địa chỉ 78 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Các bài viết liên quan

Bep tu, Bếp từ nhập khẩu EU | 78 kham thien