vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

chia sẻ kinh nghiệm phong thủy nhà bếp


Bếp từ được sử dụng cho phòng bếp

          Nhà bếp được coi là " Trái tim" trong mỗi ngôi nhà, và cũng là "thế giới riêng" của người phụ nữ để thể hiện nét mềm mại nữ tính và cả sự mềm mại và khéo léo của mình. Nhà bếp theo phong thủy được xem như nguồn năng lượng sống, nguồn tài lộc, nơi quyết định hạnh phúc gia đình. Vì vậy việc chọn lựa và sắp xếp đồ đạc không phải là chuyện đơn giản và dễ dàng.
         Để sắp đặt các dụng cụ bếp cần chú ý đến phong thủy, nhà bếp có hai yếu tố tương phản nhau. Thứ nhất, vì đó là nơi chế biến các món ăn nên tượng trưng cho sự sung túc và giàu có của gia đình. Đây là nơi thường xuyên có lửa nên sẽ làm giảm những điều may mắn ở nơi mà nó mặt. Yếu tố còn lại là tủ lạnh và nơi rửa chén bát tượng trưng cho "nước". Nước và lửa là hai yếu tố khắc nhau, vì thế có sự sắp đặt cân bằng giữa chúng. Do vậy, bạn không nên đặt bếp quá gần chậu rửa, cũng không nên kẹp bếp giữa bồn rửa và tủ lạnh, nên đặt khoảng cách giữa chúng là 60 cm. Đặt một chiếc bàn hay kệ nhỏ giữa bếp lửa và nơi rửa chén bát cũng là cách có thể giúp bạn hóa giải sự tương khắc giữa chúng.
         Để cân bằng thủy hỏa cộng giúp, có thể làm cho phong thủy phòng bếp hòa hợp, bạn nên lát sàn nhà hoặc bệ bếp bằng đá, tượng trưng cho hành thổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể treo một bức tranh có hình sông ngòi hoặc sử dụng rèm cửa sổ phòng bếp, khăn trải bàn màu xanh lam ( hành thủy ) ở trong gian bếp để làm giảm tác dụng của hỏa. Vì hỏa khắc thủy nên không nên treo tranh có hình sông ngòi quá gần với khu vực bếp nấu.
        Hỏa lò tối kị đặt ngoảnh lưng với hướng nhà. Ví dụ, nhà quay về hướng bắc mà mặt bếp lại xoay về hướng nam là không thuận. Cổ nhân khuyên nên để bếp ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành: " cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc".
         Ngày nay, sự phát triển của khoa học công nghệ đã tạo ra được những chiếc bếp không có ngọn lửa, giảm được tính hỏa trong bếp.

bếp từ- sản phẩm của công nghệ mới


             Những kinh nghiệm lắp phòng bếp phong thủy trên đây còn rất sơ sài, để có được một phong bếp hợp phong thủy và đẹp mắt nhất hãy gọi: 0915.504.918 để được tư vấn hoặc đến NỘI THẤT NAM ANH - 78 Khâm Thiên với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và am hiểu về phong thủy sẽ giúp bạn có được phòng bếp ưng ý nhất.
Nhũng bài viết liên quan:


Bep tu, Bếp từ nhập khẩu EU | 78 kham thien